Đường dây nóng hỗ trợ 1900545481
Tra Cứu Nhanh

Bưu kiện bay và thủy bộ

Thông tin chung

Dịch vụ chuyển phát bưu kiện thủy bộ, bưu kiện máy bay từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông qua mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Phạm vi cung cấp dịch vụ

Tổng công ty Bưu điện Việt nam cung cấp dịch vụ tới 200 nước trên thế giới thuộc Liên minh Bưu chính. Chi tiết vui lòng xem tại Danh sách hướng chuyến Bưu phẩm bưu kiện (MỚI NHẤT)

Điều kiện chấp nhận

- Tuân thủ các quy định chung về điều kiện nhận gửi, quy định của dịch vụ, quy định về điều kiện và chính sách nhập khẩu vào các nước.

- Cách tính khối lượng quy đổi: (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) (đơn vị cm)/6000

Quy định về khiếu nại

* Thời hạn khiếu nại

- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;

- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

* Thời hạn giải quyết khiếu nại

- 03 tháng kể từ ngày khiếu nại được tiếp nhận.

Quy định về bồi thường

* Nguyên tắc bồi thường

- Tiền bồi thường thiệt hại chỉ được trả cho người gửi.

- Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần hoặc toàn bộ.

- Tiền bồi thường thiệt hại là đồng Việt Nam, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.

- Không bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính đã công bố.

* Mức bồi thường:

- Trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hại hoàn toàn do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ, hoàn cước đã thu của khách hàng (có bao gồm thuế giá trị gia tăng) và bồi thường theo mức sau:

* Với hàng hóa vận chuyển bằng đường bay:

+ Đến 1kg: 283.500 đồng.

+ Mỗi 500gr tiếp theo - phần lẻ được tính bằng 500gr: 142.000 đồng.

+ Mức bồi thường tối thiểu cho mỗi bưu kiện: 945.000 đồng.

+ Mức bồi thường tối đa cho mỗi bưu kiện: 5.512.500 đồng.

* Với hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy/bộ:

+ Đến 1kg: 160.000 đồng.

+ Mỗi 500gr tiếp theo, phần lẻ được tính bằng 500gr: 80.000 đồng.

- Trường hợp bưu kiện bị mất hoặc hư hại một phần do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ, bồi thường theo mức sau:

* Với hàng hóa vận chuyển bằng đường bay:

+ Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr: 142.000 đồng.

* Với hàng hóa vận chuyển bằng đường thủy/bộ:

+ Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr: 80.000 đồng.

- Trường hợp bưu kiện bị chuyển hoàn sai do lỗi của Bưu điện: Miễn cước chuyển hoàn và bồi thường cước gửi cho khách hàng (có bao gồm thuế GTGT)

Mã dịch vụ

Bưu kiện máy bay: CQT003

Bưu kiện thủy bộ: CQT002