Gói nhỏ bảo đảm
Dịch vụ chuyển phát gói nhỏ có số hiệu từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông qua mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
- Khối lượng: Tối đa 2kg
- Kích thước:
+ Tối thiểu: 90mm x 140mm
+ Tối đa: Tổng Dài + Rộng + Cao = 900mm với 1 chiều không vượt quá 600mm.
- Chấp nhận tại địa chỉ
- Thay đổi họ tên, địa chỉ nhận (khi chưa ra khỏi Bưu cục ngoại dịch)
- Rút/Chuyển hoàn bưu gửi (khi chưa ra khỏi Bưu cục ngoại dịch)
- Xuất trình kiểm hóa hải quan
- Khai thuê hải quan
- Hỗ trợ làm thủ tục chuyên ngành
Tổng công ty Bưu điện Việt nam cung cấp dịch vụ tới 200 nước trên thế giới thuộc Liên minh Bưu chính. Chi tiết vui lòng xem tại Danh sách hướng chuyến Bưu phẩm bưu kiện (MỚI NHẤT)
Chi tiết vui lòng xem tại Chỉ tiêu thời gian toàn trình Bưu phẩm máy bay
Tuân thủ các quy định chung về điều kiện nhận gửi, quy định của dịch vụ, quy định về điều kiện và chính sách nhập khẩu vào các nước.
* Thời hạn khiếu nại
- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
* Thời hạn giải quyết khiếu nại
- Đối với dịch vụ gói nhỏ bảo đảm: 03 tháng kể từ ngày khiếu nại.
Quy định về bồi thường
* Nguyên tắc bồi thường
- Tiền bồi thường thiệt hại chỉ được trả cho người gửi.
- Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần hoặc toàn bộ.
- Tiền bồi thường thiệt hại là đồng Việt Nam, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
- Không bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính đã công bố.
* Mức bồi thường
Đối với dịch vụ Gói nhỏ bảo đảm:
- Trường hợp bưu gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ: Hoàn cước đã thu của khách hàng (bao gồm VAT) và bồi thường 950.000 đ/bưu gửi
- Trường hợp bưu gửi bị mất hoặc hư hại một phần do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ: Mỗi 500g (phần lẻ được tính bằng 500g): 145.000đ/bưu gửi
- Trường hợp bưu gửi bị chuyển hoàn sai do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ: Miễn cước chuyển hoàn và bồi thường cước gửi cho khách hàng (bao gồm VAT).
Chi tiết xem tại Quyết định cước hàng hóa đi quốc tế và Quyết định Phụ thu hàng không đi Quốc tế
RQT006