Đường dây nóng hỗ trợ 1900545481
Tra Cứu Nhanh

Dịch vụ EMS Quốc tế truyền thống

Thông tin chung

Là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu, hàng hóa theo chỉ tiêu thời gian được Tổng Công ty Chuyển Phát Nhanh Bưu điện – Công ty Cổ phần công bố.

Quy định về kích thước, khối lượng

- Khối lượng/Kích thước tối đa: Thực hiện theo thông báo của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện – Công ty Cổ phần đối với từng nước, chi tiết tham khảo tại website: http://ipostal.vnpost.vn/

* Hàng nhẹ: Là hàng gửi có khối lượng dưới 167 kg/m3 (tương đương với trên 6000 cm3/kg), khối lượng tính cước không căn cứ vào khối lượng thực mà căn cứ vào khối lượng quy đổi từ thể tích kiện hàng theo công thức sau:

Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài x chiều rộng x chiều cao (cm)/6000

Các dịch vụ Giá trị gia tăng

- Dịch vụ NDD: Là dịch vụ chấp nhận bưu gửi có nội dung là tài liệu ngày hôm trước phát ngày hôm sau tại Đài Loan và Hàn Quốc.

Dịch vụ

Phạm vi chấp nhận tại VN

Phạm vi phát tại nước phát

EMS NDD đi Hàn Quốc

Phía Bắc: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Thái Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Cạn, Tuyên Quang.

Phía Nam: TP. Hồ ChíMinh, Đắc Lắc, Đồng Tháp, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai, Hậu Giang.

Trong thành phố Seoul mã postcode từ 01000-09999

EMS NDD đi Đài Loan

Phía Bắc: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương.

Phía Nam: TP. Hồ Chí Minh

Taipei City (100 - 116); Banqiao Dist (220); Xizhi Dist (221); Xindian Dist (231); Yonghe Dist (234); Zhonghe Dist (235); Tucheng Dist (236); Sanchong Dist (241); Xinzhuang Dist (242); Luzhou Dist (247); Wugu Dist (248); Hsinchu City (300); Zhongli Dist (320); Pingzhen Dist (324); Taoyuan City (330)

- Dịch vụ COD: là dịch vụ thu hộ tiền cước chuyển phát bưu gửi EMS khi phát bưu gửi cho người nhận tại Hàn Quốc

Lưu ý: Người gửi tại Việt Nam cần ký kết hợp đồng với các đại lý cung cấp dịch vụ EMS (BĐT/ TP) để có thể sử dụng được dịch vụ này

Phạm vi cung cấp dịch vụ

Dịch vụ EMS quốc tế hiện đang cung cấp đi trên 101 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Chỉ tiêu thời gian

Chi tiết tham khảo tại website: http://ipostal.vnpost.vn/

Điều kiện chấp nhận

- Không chứa các vật phẩm, hàng hóa cấm, hàng giả, hàng nhái gửi theo quy định của Việt Nam, của nước nhận và dịch vụ.

- Có đầy đủ những giấy tờ cần thiết theo quy định của Việt Nam để đảm bảo hàng được xuất đi và giấy tờ cần thiết theo quy định của nước nhận để hàng được nhập khẩu đối với một số mặt hàng gửi có điểu kiện.

- Có đầy đủ những giấy tờ cần thiết theo quy định của Hàng không nếu mặt hàng là Bột, Lỏng, Điện tử - Thực hiện theo các quy định cụ thể tại văn bản số 4950/NVCL ngày 18/09/2020 của TCT CPN BĐ - CTCP.

- Đối với những hàng hóa có nội dung là chất bột (gia vị, bột gạo, mỹ phẩm dạng bột,…), chất lỏng (nước ép, mỹ phẩm dạng lỏng,…), bưu gửi cần phải được đảm bảo về quy định gói bọc, và yêu cầu khách hàng cung cấp đơn Cam kết hàng hóa không phải hàng nguy hiểm và kèm theo Bảng chỉ dẫn an toàn hóa chất (MSDS) tuân thủ theo các điều kiện được đề cập tại công văn số 4950/NVCL ngày 18/09/2020.

- Không chấp nhận hàng hóa có nội dung là pin Lithium hoặc chứa pin Lithium, các nội dung là hàng nguy hiểm (chất nổ, chất dễ cháy, chất độc, chất ăn mòn,…).

- Không chấp nhận hàng hóa có nội dung là hàng nặng mùi (nước mắm, nước tương, mực khô, cá khô, sản phẩm sầu riêng,…).

- Có đầy đủ thông tin liên quan đến bưu gửi (họ tên, địa chỉ người gửi, người nhận, nội dung, trị giá bưu gửi, loại dịch vụ, dịch vụ cộng thêm, dịch vụ đặc biệt), được điền vào các ấn phẩm dịch vụ, bản kê liên quan.

- Đã thanh toán đủ cước dịch vụ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác giữa Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng.

- Được đóng gói theo quy định của pháp luật và Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, đảm bảo an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển cũng như tính chất hàng hóa vận chuyển.

- Bưu gửi được chấp nhận tại các Bưu cục cung cấp dịch vụ, tại địa chỉ của người gửi hoặc tại địa điểm khác theo thỏa thuận giữa Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và khách hàng.

Quy định về khiếu nại

* Thời hạn chấp nhận khiếu nại:

- 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố.

- 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.

* Điều kiện chấp nhận khiếu nại:

- Chỉ chấp nhận khiếu nại tại những bưu cục có mở dịch vụ EMS.

- Chỉ chấp nhận khiếu nại sau khi kết thúc chỉ tiêu thời gian toàn trình.

Quy định về bồi thường

* Nguyên tắc bồi thường

- Đối với bưu gửi EMS gửi từ Việt Nam đi quốc tế: Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - CTCP chỉ bồi thường cho người gửi hoặc người được người gửi uỷ quyền đang ở tại Việt Nam.

- Đối với bưu gửi EMS quốc tế đến Việt Nam: việc bồi thường được thực hiện theo Điều ước quốc tế mà Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - CTCP tham gia ký kết và thoả thuận song phương giữa Bưu chính hai nước.

* Mức bồi thường

- Trường hợp bưu gửi phát chậm so với thời gian toàn trình: Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận bưu gửi.

- Trường hợp bị mất, hư hại một phần:

Trọng lượng

Bưu gửi EMS là tài liệu

Bưu gửi EMS là hàng hóa

Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr

200.000 VNĐ

200.000 VNĐ

- Trường hợp bưu gửi bị mất, hư hại hoàn toàn: Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận cộng với số tiền bồi thường theo nấc trọng lượng thực tế gửi đi theo mức tối đa cho mỗi bưu gửi EMS như sau:

Trọng lượng

Bưu gửi EMS là tài liệu

Bưu gửi EMS là hàng hóa

Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr

200.000 VNĐ

200.000 VNĐ

Tối thiểu cho mỗi bưu gửi

1.000.000 VNĐ

1.000.000 VNĐ

Tối đa cho mỗi bưu gửi

 

4.300.000 VNĐ

- Trường hợp bưu gửi bị chuyển hoàn sai do lỗi của Bưu điện: miễn cước chuyển hoàn và bồi thường cước đã thu khi chấp nhận bưu gửi.