Đường dây nóng hỗ trợ 1900545481
Tra Cứu Nhanh

Dịch vụ Ecommerce

Thông tin chung

Dịch vụ Thương mại điện tử xuyên biên giới là dịch vụ chuyển phát hàng hóa thương mại điện tử từ Việt Nam đi quốc tế

Phạm vi vận chuyển

Hướng chuyển: Mỹ (không nhận phát hàng có địa chỉ tại Hawaii hoặc Alaska)

Quy định kích thước - khối lượng

Nội dung

Quy định chi tiết

Số kiện hàng/lô hàng

- 1 lô hàng có 1 kiện duy nhất

Trọng lượng kiện hàng

- Trọng lượng tối thiểu được làm tròn 50 gram/kiện

- Trọng lượng tối đa cho 1 kiện hàng: 4.000 gram/kiện

Kích thước kiện hàng

- Kích thước tối thiểu của một cạnh: 15cm*10cm

- Kích thước tối đa là 60cm; Tổng chiều dài các cạnh (Dài + Rộng + Cao) không vượt quá 90cm

Vật liệu đóng gói

Bắt buộc đóng kiện hàng bằng thùng carton hình hộp chữ nhật hoặc hình lập phương. Nếu có các hình dạng đặc biệt: Như cuộn, ống, tam giác, không có bao bì logistics tiêu chuẩn (Chi tiết) sẽ phát sinh phụ phí

Khối lượng tính cước

  • So sánh khối lượng quy đổi và khối lượng thực tế, lấy giá trị lớn nhất để tính cước vận chuyển.
  • Công thức quy đổi khối lượng từ thể tích (DIM) = (dài x rộng x cao (cm))/5000
Chỉ tiêu thời gian toàn trình

Dự kiến thời gian toàn trình từ 6 – 12 ngày làm việc.

STT Địa chỉ thuộc bang Mã bang Thời gian toàn trình dự kiến (Số ngày làm việc)   STT Địa chỉ thuộc bang Mã bang Thời gian toàn trình dự kiến (Số ngày làm việc)
1 Alabama AL 9 - 11 ngày 27 Montana MT 7 - 9 ngày
2 Alaska AK Không nhận 28 Nebraska NE 8 - 10 ngày
3 Arizona AZ 6 - 8 ngày 29 Nevada NV 7 - 9 ngày
4 Arkansas AR 8 - 10 ngày 30 New Hampshire NH 10 - 12 ngày
5 California CA 6 - 8 ngày 31 New Jersey NJ 10 - 12 ngày
6 Colorado CO 7 - 9 ngày 32 New Mexico NM 7 - 9 ngày
7 Connecticut CT 10 - 12 ngày 33 New York NY 10 - 12 ngày
8 Delaware DE 10 - 12 ngày 34 North Carolina NC 10 - 12 ngày
9 Washington D.C DC 10 - 12 ngày 35 North Dakota ND 8 - 10 ngày
10 Florida FL 10 - 12 ngày 36 Ohio OH 9 - 11 ngày
11 Georgia GA 10 - 12 ngày 37 Oklahoma OK 8 - 10 ngày
12 Hawaii HI Không nhận 38 Oregon OR 6 - 8 ngày
13 Idaho ID 7 - 9 ngày 39 Pennsylvania PA 9 - 11 ngày
14 Illinois IL 8 - 10 ngày 40 Rhode Island RI 9 - 11 ngày
15 Indiana IN 9 - 11 ngày 41 South Carolina SC 9 - 11 ngày
16 Iowa IA 8 - 10 ngày 42 South Dakota SD 8 - 10 ngày
17 Kansas KS 8 - 10 ngày 43 Tennessee TN 9 - 11 ngày
18 Kentucky KY 9 - 11 ngày 44 Texas TX 8 - 10 ngày
19 Louisiana LA 8 - 10 ngày 45 Utah UT 7 - 9 ngày
20 Maine ME 10 - 12 ngày 46 Vermont VT 9 - 11 ngày
21 Maryland MD 10 - 12 ngày 47 Virginia VA 9 - 11 ngày
22 Massachusetts MA 10 - 12 ngày 48 Washington WA 7 - 9 ngày
23 Michigan MI 9 - 11 ngày 49 Tây Virgina WV 9 - 11 ngày
24 Minnesota MN 8 - 10 ngày 50 Wisconsin WI 8 - 10 ngày
25 Mississippi MS 8 - 10 ngày 51 Wyoming WY 7 - 9 ngày
26 Missouri MO 8 - 10 ngày        

Lưu ý:

- Chỉ tiêu toàn trình được tính từ ngày TT VCKV bàn giao hàng sang đối tác vận chuyển. Chỉ tiêu thời gian không bao gồm ngày thứ 7, chủ nhật, ngày nghỉ, ngày Lễ/tết theo quy định của Việt Nam và nước đến cũng như thời gian thông quan và những trường hợp bất khả kháng (do thiên tai, bão lụt, hoả hoạn, chiến tranh, dịch bệnh…)

- Các BĐT/TP căn cứ vào thời gian khớp nối chuyến thư cấp 1 từ Bưu cục về TT VCKV để chủ động xây dựng thời gian vận chuyển toàn trình công bố cho khách hàng kể từ công đoạn chấp nhận cho tới khi phát tới người nhận.

Tra cứu định vị

Các vận đơn được tra cứu hành trình tại địa chỉ: https://vnpost.vn/vi

Thời gian chấp nhận và giải quyết khiếu nại

- Thời gian tiếp nhận khiếu nại đối với bưu gửi đã giao thành công trong vòng 24h kể từ khi tiếp nhận đơn hàng từ đơn vị vận chuyển đối với những trường hợp có suy suyển, mất mát hàng hóa.

- 30 ngày kể từ ngày chấp nhận kiện hàng/lô hàng với những trường hợp khiếu nại khác.

- Thời gian giải quyết khiếu nại: Trong vòng 30 ngày kể từ khi khiếu nại được tiếp nhận.

- Đối với các lô hàng đang trong quá trình vận chuyển: BĐVN có trách nhiệm phối hợp với Đối tác vận chuyển tiếp nhận và giải quyết khiếu nại các nội dung về thời gian toàn trình, nghi ngờ thất lạc….

- Đối với các lô hàng đang trong quá trình giao nhận: Thực hiện việc đồng kiểm khi giao nhận, nếu phát hiện hư hỏng, vỡ, móp méo hay mất một hoặc nhiều nội dung hàng hóa trong kiện hàng cần phải chụp lại hình ảnh làm căn cứ chứng minh và là cơ sở để xác định phương thức đền bù. Đồng thời, lập biên bản xác nhận có đầy đủ chữ ký của người nhận và người giao hàng.

Bồi thường

Nguyên tắc bồi thường:

- Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần hoặc toàn bộ do trách nhiệm của đơn vị vận chuyển.

- Tiền bồi thường thiệt hại là đồng VNĐ, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.

- Đối với các kiện hàng bị hư hỏng hoặc bị tráo, người nhận hoặc người gửi phải chứng mình được bẳng hình ảnh, giá trị đơn hàng kê khai trước khi gửi, biên bản xác nhận về việc các kiện hàng bị hư hỏng hoặc bị tráo có đầy đủ chữ ký của người nhận hàng và người giao hàng.

- Mức bồi thường: Trong trường hợp hàng mất/thất lạc hoặc không thể thông quan sẽ hoàn cước và bồi thường theo giá trị hàng hóa khai báo với tổng giá trị bồi thường (gồm cước và giá trị hàng hóa) không vượt quá 2.300.000 VND/lô hàng.