Dịch vụ UPS

Thông tin chung về dịch vụ

Là dịch vụ Bưu điện Việt Nam hợp tác cùng với Công ty cổ phần chuyển phát nhanh UPS nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu từ Việt Nam đi quốc tế cũng như từ các nước đến Việt Nam thời gian nhanh nhất.

Quy định về khối lượng, kích thước

1 Tài liệu: 
- Khối lượng tối đa: 5kg.
- Chiều dài: Chiều dài nhất của 01bưu gửi không vượt quá 270cm.
2 Hàng hóa
- Khối lượng tối đa của bưu gửi là 70kg;
- Chiều dài: Chiều dài nhất của 01bưu gửi không vượt quá 270cm.
- Chu vi khối (CVK): CVK tối đa của 1 kiện hàng là 419 cm.Nếu CVK vượt 330 cm sẽ bị tính thêm phụ phí LPS và vượt 419 cm sẽ bị tính phí OMS.
- Không giới hạn số lượng bưu gửi trong 01 lô hàng, tổng khối lượng lô hàng.

Phạm vi cung cấp dịch vụ

Hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Chỉ tiêu thời gian

Xem chi tiết chỉ tiêu thời gian dịch vụ tại đây

Dịch vụ giá trị gia tăng

Phát yêu cầu chữ ký xác nhận
Phát yêu cầu có chữ ký người lớn
Phát ngày thứ 7 (tùy từng khu vực)
Phát hàng tới địa chỉ nhà riêng trong khu dân cư cũng như địa chỉ doanh nghiệp ở Mỹ và Canada
Phát hàng hoặc nhận hàng ở những vùng mở rộng (ví dụ:các khu đô thị)

Bảng cước công bố dịch vụ

Xem chi tiết bảng cước công bố dịch vụ tại đây

Điều kiện chấp nhận

- Tuân thủ qui định chung về chấp nhận dịch vụ đại lý UPS theo hình thức đại lý được lưu chiếu theo Tài liệu hướng dẫn dịch vụ của Công ty CP UPS Việt Nam hoặc xin tư vấn trực tiếp từ Công ty UPS 
- Lưu ý các trường hợp khi phát sinh nhu cầu nhận gửi của khách hàng đối với các hàng gửi nặng từ 70kg trở lên hoặc cồng kềnh cần liên hệ với Công ty UPS (Bộ phận hỗ trợ xử lý hàng đại lý qua Bưu điện) để xem xét khả năng chấp nhận.
- Các đơn vị sử dụng các số tài khoản do Công ty CP UPS Việt Nam cấp cho đơn vị mình trên mẫu Vận đơn giao dịch với khách hàng;
- Sử dụng mẫu Vận đơn (Air Way Bill – AWB) in sẵn do Công ty UPS cung cấp để thực hiện nhận gửi cho khách hàng và điền đầy đủ các thông tin thể hiện trên Vận đơn kèm chữ ký xác nhận hợp pháp của người gửi;
- Nếu phát sinh lô hàng nhiều kiện, ngoài sử dụng mẫu Vận đơn (AWB), cần sử dụng thêm nhãn ID in sẵn do Công ty UPS cung cấp giành riêng cho các kiện hàng và mẫu Multiple Shipment là bảng kê các kiện hàng đi trong lô hàng kèm theo; 
- Thực hiện chính xác việc cân, đo và qui đổi khối lượng để tính cước. Căn cứ kết quả cân, đo và qui đổi khối lượng hàng gửi, tính toán các loại phụ phí (tính toán thủ công) theo qui định của Công ty UPS;
- Mọi thông tin thể hiện trên Vận đơn, các loại phụ phí được tính toán thủ công phải được nhập đầy đủ, chính xác vào phần mềm PUD-UPS ứng dụng sản phẩm đại lý UPS để hỗ trợ tính tổng cước cho cả lô hàng, đồng thời là cơ sở để quản lý, đối soát sản lượng, doanh thu phục vụ cho công tác phân chia doanh thu cho các đơn vị.
- Kiểm tra nội dung hàng gửi với tỷ lệ 100% các đối tượng khách hàng đảm bảo phù hợp với các Qui định về hàng cấm xuất tới quốc gia có địa chỉ nhận, hàng nguy hiểm theo yêu cầu của IATA, hàng cấm vận chuyển của Công ty UPS;
- Đối với các loại hàng gửi có nội dung đặc biệt cần yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết theo qui định xuất nhập khẩu của Nhà nước và yêu cầu của Công ty UPS (Invoice, MSDS, Công văn cam kết. Packing List ….).
- Cách tính khối lượng quy đổi theo thể tích (Volumetric weight): 
(chiều dài x chiều rộng x chiều cao)/5000
- Các Bưu điện tỉnh/thành phố tính trọng lượng thực tế của lô hàng, so sánh với trọng lượng quy đổi theo thể tích, trọng lượng nào cao hơn thì tính cước theo trọng lượng đó.

Khiếu nại, bồi thường

a. Khiếu nại
Thông tin khiếu nại được chuyển đến hotline của UPS: 1800588877;
Thời gian giải quyết khiếu nại: từ 14 đến 21 ngày kể từ ngày thông tin khiếu nại được chuyển đến hotline của UPS.

b. Bồi thường
Trường hợp kết quả điều tra xác minh cho thấy nguyên nhân do lỗi của UPS, UPS sẽ thực hiện đền bù như sau:
+ Đối với hàng gửi có nội dung là tài liệu bị thất lạc, chậm trễ hay hư hỏng, mức đền bù tương đương 100% giá vốn của bưu gửi đó.
+ Đối với hàng gửi có nội dung là hàng hóa: 
Nếu bị chậm trễ, mức đền bù tương đương 100% giá vốn của bưu gửi đó;
Nếu bị thất lạc hay hư hỏng nội dung hàng gửi, mức đền bù theo giá trị của hàng (hoặc một phần lô hàng) được khách hàng kê khai trên Invoice gắn kèm hàng gửi nhưng không vượt quá 100$/lô hàng.

Dịch vụ EMS Là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu, hàng hóa theo chỉ tiêu thời gian được Tổng Công ty Chuyển Phát Nhanh Bưu điện – Công ty Cổ phần công bố.
Dịch vụ PUD DHL Dịch vụ Đại lý DHL là dịch vụ Bưu điện Việt Nam làm đại lý nhận gửi, thu gom và phát bưu gửi của Công ty TNHH DHL-VNPT thông qua mạng lưới rộng khắp của Bưu điện Việt Nam tại 63 tỉnh/thành phố.
Dịch vụ Speedlink Là dịch vụ Bưu điện Việt Nam hợp tác cùng Công ty TNHH Speedlink cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh đi 19 nước Châu Á với mức cước cạnh tranh, đặc biệt là Nhật Bản.
Dịch vụ UPS Là dịch vụ Bưu điện Việt Nam hợp tác cùng với Công ty cổ phần chuyển phát nhanh UPS nhận gửi, vận chuyển và phát các loại thư, tài liệu từ Việt Nam đi quốc tế cũng như từ các nước đến Việt Nam thời gian nhanh nhất.
Dịch vụ VNQuickPost VNQuickpost là dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế mang thương hiệu của Bưu điệnViệt Nam, cung cấp dịch vụ chuyển phát đến các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Dịch vụ Chuyển phát nhanh VNQuickpost có chất lượng và chỉ tiêu thời gian được tối ưu hóa, đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của thị trường.