Tài liệu Prime Tracked

Thông tin chung dịch vụ

Dịch vụ bưu phẩm Prime Tracked đi quốc tế là dịch vụ chuyển phát tài liệu có số hiệu, định vị với khối lượng tối đa đến 2kg được chấp nhận tại Việt Nam đi các nước là thành viên Hiệp hội bưu chính Prime. Dịch vụ cung cấp đầy đủ trạng thái thông tin bưu gửi, từ khi chấp nhận dịch vụ đến khi phát cho người nhận.

Dịch vụ này cung cấp cho tất cả các đối tượng khách hàng, trong đó chú trọng phát triển khách hàng thương mại điện tử gửi các sản phẩm gói nhỏ thương mại điện tử đi quốc tế.

Quy định kích thước và khối lượng

Loại dịch vụ

Tiêu chuẩn khối lượng

 Tiêu chuẩn kích thước

Thư, bưu thiếp, ấn phẩm

2kg

Tối đa 165mm x 245 mm

Sai số 2mm

Phạm vi dịch vụ

Đến Anh và Mỹ.

Chỉ tiêu thời gian

Xem chi tiết chỉ tiêu thời gian dịch vụ tại đây

Các dịch vụ giá trị gia tăng

a. Chiều đi
· Chấp nhận tại địa chỉ
· Thay đổi họ tên, địa chỉ nhận khi chưa ra khỏi Bưu cục ngoại dịch

b. Chiều đến
· Lưu ký
· Hộp thư thuê bao
· Phát theo yêu cầu người nhận

Bảng cước công bố dịch vụ

Xem chi tiết bảng cước công bố dịch vụ tại đây

Điều kiện chấp nhận

-     Tuân thủ các quy định chung gồm:

+ Danh mục hàng cấm gửi và gửi có điều kiện của các nước, không chứa các vật phẩm cấm gửi theo quy định;

+ Tiêu chuẩn khối lượng và kích thước tương ứng với từng loại dịch vụ;

+ Hoàn tất thủ tục xin cấp phép đối với các loại tài liệu, ấn phẩm thuộc diện quản lý chuyên ngành.

-      Khi ký gửi bưu gửi, phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận (họ tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc email nếu có);

-      Kê khai đầy đủ thông tin trên các ấn phẩm dịch vụ:

+ Trên Phiếu gửi theo dịch vụ CN22 đối với dịch vụ Prime Tracked;

-      Các giấy tờ đi kèm: Các loại giấy phép chuyên ngành hoặc Công văn cam kết.

Khiếu nại, bồi thường

a. Khiếu nại
* Thời hạn khiếu nại
- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
*Thời hạn giải quyết khiếu nại: 01 tháng kể từ ngày khiếu nại

b. Bồi thường
* Nguyên tắc bồi thường
+ Tiền bồi thường thiệt hại chỉ được trả cho người gửi.
+ Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần hoặc toàn bộ.
+ Tiền bồi thường thiệt hại là đồng Việt Nam, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
+ Không bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính đã công bố.
*Mức bồi thường: đối với trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn: 500.000đ/bưu gửi có nội dung là tài liệu.

Tài liệu - TMDT ePacket Là dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thương mại điện tử (APP ePacket - Ecommerce packet) có số hiệu, trạng thái theo quy định của UPU và được trao đổi trong phạm vi các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Tài liệu thường Là dịch vụ chuyển phát thư, bưu thiếp, tài liệu, ấn phẩm không có số hiệu từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam với các nước trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông qua mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.