Thông tin chung về dịch vụ
Là dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thương mại điện tử (APP ePacket - Ecommerce packet) có số hiệu, trạng thái theo quy định của UPU và được trao đổi trong phạm vi các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương
Quy định kích thước và khối lượng
Loại dịch vụ
|
Tiêu chuẩn khối lượng
|
Tiêu chuẩn kích thước
|
Gói nhỏ
|
2kg
|
Tối thiểu 90mmx 140mm
Tối đa tổng Dài + Rộng + Cao = 900mm với 1 chiều không vượt quá 600mm3
|
Phạm vi cung cấp dịch vụ
Đến 14 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm: Australia, Cambodia, China, Hong Kong, Indonesia, Japan, Korea South, Macao, Malaysia, Newzealand, Phillipines, Singapore, Taiwan, Thailand.đến 14 nước khu vực Châu Á Thái Bình Dương bao gồm: Australia, Cambodia, China, Hong Kong, Indonesia, Japan, Korea South, Macao, Malaysia, Newzealand, Phillipines, Singapore, Taiwan, Thailand.
Chỉ tiêu thời gian
Xem chi tiết chỉ tiêu thời gian dịch vụ tại đây
Bảng cước công bố dịch vụ
Xem chi tiết bảng cước công bố dịch vụ tại đây
Dịch vụ Giá trị gia tăng
I. Chiều đi
- Chấp nhận tại địa chỉ
- Thay đổi họ tên, địa chỉ nhận khi chưa ra khỏi bưu cục ngoại dịch
II. Chiều đến
- Phát theo yêu cầu của người nhận
- Lưu ký
- Hộp thư thuê bao
Điều kiện chấp nhận
- Tuân thủ các quy định chung gồm:
+ Danh mục hàng cấm gửi và gửi có điều kiện của các nước, không chứa các vật phẩm cấm gửi theo quy định;
+ Tiêu chuẩn khối lượng và kích thước tương ứng với từng loại dịch vụ;
+ Hoàn tất thủ tục xin cấp phép đối với các loại tài liệu, ấn phẩm thuộc diện quản lý chuyên ngành.
- Khi ký gửi bưu gửi, phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận (họ tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc email nếu có);
- Kê khai đầy đủ thông tin trên các ấn phẩm dịch vụ:
+ Trên Phiếu gửi theo dịch vụ EP1 đối với dịch vụ Epacket;
+ Nội dung hàng gửi trên CN 22/23 bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt (áp dụng cho túi M);
- Các giấy tờ đi kèm: Các loại giấy phép chuyên ngành hoặc Công văn cam kết.
Khiếu nại, bồi thường
a. Khiếu nại
* Thời hạn khiếu nại
- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
*Thời hạn giải quyết khiếu nại: 01 tháng kể từ ngày khiếu nại
b. Bồi thường: đối với trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn: 500.000đ/bưu gửi có nội dung là tài liệu.