Thông tin chung dịch vụ
Dịch vụ chuyển phát hàng hóa (gói nhỏ) có số hiệu, định vị, trạng thái với khối lượng tối đa đến 2kg được chấp nhận tại Việt Nam đi các nước là thành viên Hiệp hội bưu chính Prime.
Dịch vụ này cung cấp cho tất cả các đối tượng khách hàng, trong đó chú trọng phát triển khách hàng thương mại điện tử gửi các sản phẩm gói nhỏ thương mại điện tử đi quốc tế.
Quy định kích thước và khối lượng
Loại dịch vụ
|
Tiêu chuẩn khối lượng
|
Tiêu chuẩn kích thước
|
Gói nhỏ
|
5kg
|
Tối thiểu 90mmx 140mm
Tối đa tổng Dài + Rộng + Cao = 900mm với 1 chiều không vượt quá 600mm
|
Phạm vi dịch vụ
Đến Anh và Mỹ.
Chỉ tiêu thời gian
Xem chi tiết chỉ tiêu thời gian dịch vụ tại đây
Các dịch vụ giá trị gia tăng
a. Chiều đi
· Chấp nhận tại địa chỉ
· Thay đổi họ tên, địa chỉ nhận
· Rút bưu gửi
· Chuyển hoàn
b. Chiều đến
· Lưu ký
· Hộp thư thuê bao
· Phát theo yêu cầu người nhận
· Xuất trình kiểm hóa hải quan
Bảng cước công bố dịch vụ
Xem chi tiết bảng cước công bố dịch vụ tại đây
Điều kiện chấp nhận
- Tuân thủ các quy định chung gồm:
+ Danh mục hàng cấm gửi và gửi có điều kiện của các nước, không chứa các vật phẩm, hàng hóa cấm gửi theo quy định;
+ Tiêu chuẩn an toàn an ninh vận chuyển hàng không theo quy định của các hãng Hàng không;
+ Tiêu chuẩn về kích thước, khối lượng đối với từng loại dịch vụ do Bưu chính các nước quy định;
+ Hoàn tất thủ tục xin cấp phép đối với các chủng loại hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành như: y tế, an toàn thực phẩm, văn hóa, phun trùng kiểm dịch…
- Khi ký gửi bưu gửi, phải đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người gửi, người nhận (họ tên, địa chỉ, số điện thoại hoặc email nếu có);
- Bưu gửi được đóng gói theo tiêu chuẩn kỹ thuật do Tổng công ty ban hành, đặc biệt lưu ý đối với các chủng loại hàng gửi thuộc mặt hàng nguy hiểm như: pin, chất lây nhiễm, chất phóng xạ….
- Kê khai đầy đủ thông tin trên các ấn phẩm dịch vụ:
+ Trên Phiếu gửi theo dịch vụ CN22
+ Nội dung hàng gửi trên Bảng kê hàng XNK bằng Tiếng Việt và CN 22/23 bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt;
+ Tờ khai BLĐ áp dụng cho hàng nhạy cảm gồm chất Lỏng, chất Bột và thiết bị điện, điện tử
- Cần chú dẫn đầy đủ các dịch vụ GTGT trên bưu gửi theo nhu cầu của khách hàng;
- Các giấy tờ đi kèm: Hóa đơn (Invoice), xuất xứ hàng hóa (C/O), MSDS, các loại giấy phép chuyên ngành hoặc Công văn cam kết.
Khiếu nại, bồi thường
a. Khiếu nại
* Thời hạn khiếu nại
- 06 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố; trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình thì thời hiệu này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận;
- 01 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
* Thời hạn giải quyết khiếu nại: 01 tháng kể từ ngày khiếu nại
b. Bồi thường
* Nguyên tắc bồi thường
+ Việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bưu gửi bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi một phần hoặc toàn bộ.
+ Tiền bồi thường thiệt hại là đồng Việt Nam, việc chi trả được thực hiện một lần, trừ trường hợp các bên có thoả thuận khác.
+ Không bồi thường thiệt hại gián tiếp hoặc nguồn lợi không thu được do việc cung ứng dịch vụ bưu chính không bảo đảm chất lượng dịch vụ bưu chính đã công bố.
* Mức bồi thường
Trường hợp bị mất hoặc hư hại hoàn toàn: 1.000.000đ/bưu gửi có nội dung là hàng hóa.