Bưu kiện tiết kiệm chuyên tuyến Hàn Quốc

Thông tin chung về dịch vụ

Là dịch vụ bưu kiện tiết kiệm chuyên tuyến từ người gửi đến người nhận từ Việt Nam tới Hàn Quốc.

Quy định kích thước và khối lượng

- Bưu gửi là hàng hóa (Non-doc) được giới hạn khối lượng đến 30,5 kg/kiện hàng;
- Bưu gửi có thể được chấp nhận dưới dạng lô hàng (Shipment), không giới hạn số lượng tối đa bưu gửi đi trong lô hàng;
- Kích thước tối đa bưu gửi:
+Dài + Rộng + Cao < 160 cm

+ Mỗi chiều (Dài, Rộng, Cao) < 100 cm

Phạm vi cung cấp dịch vụ

- Seoul và các khu vực ngoài Seoul
- Phát hàng :

Khu vực

Chỉ tiêu phát hàng

Seoul

Cùng ngày thông quan

Ngoài Seoul

Ngày kế tiếp ngày thông quan

Dịch vụ giá trị gia tăng

-    Hỗ trợ làm thủ tục hải quan (áp dụng với hàng hóa không được xem là hàng mẫu, quà biếu tặng) : 379.500 đồng/ lô hàng
-   Thay đổi địa chỉ: được miễn phí cho khách hàng.

Điều kiện chấp nhận

- Không chứa các vật phẩm, hàng hóa cấm gửi theo quy định XNK của Việt Nam và Hàn Quốc, hàng nguy hiểm theo yêu cầu của IATA và hàng cấm nhận, gửi qua đường Bưu điện theo quy định của pháp luật Việt Nam.
- Có đầy đủ thông tin liên quan đến bưu gửi (họ tên, địa chỉ người gửi, người nhận, nội dung, trị giá bưu gửi, loại dịch vụ, dịch vụ cộng thêm, dịch vụ đặc biệt), được điền vào các ấn phẩm dịch vụ, bản kê liên quan (nếu có). 
- Phân loại hàng hóa làm thủ tục hải quan:
- Đối với hàng hóa là hàng mẫu, hàng phi mậu dịch: là hàng miễn thuế, hàng sẽ được thông quan ngay và gửi luôn cho người nhận hàng. Hàng miễn thuế:
   + Hàng hóa với tổng giá trị tính thuế nhỏ hơn 150 USD, được nhận bởi người nhận tại Hàn Quốc (Phải có chứng minh thư hoặc hộ chiếu hợp pháp) và được sử dụng với mục đích cá nhân. 
    + Hàng hóa được coi là hàng mẫu nếu giá trị tính thuế không vượt quá 250 USD. 
   + Hàng hóa nhập khẩu với mục đích triển lãm hoặc sự kiện tương đương để phân phát cho khách hàng miễn phí và được công nhận là phù hợp với mục đích với giá trị không quá 5 USD.
- Đối với hàng hóa là hàng mậu dịch: 
   + Khách hàng cần thông báo trước và gửi kèm tờ khai đã thông quan để Bưu điện Việt Nam thực hiện làm thủ tục thanh lý hải quan.
    + Cung cấp đầy đủ Invoice, Packing list phục vụ cho công tác làm thủ tục hải quan.
- Một số hàng hóa không được công nhận là hàng mẫu, quà biếu tặng bắt buộc phải làm thủ tục hải quan riêng. Danh mục hàng hóa không được công nhận là hàng mẫu, quà biếu

STT

DANH SÁCH HÀNG HÓA

CHI TIẾT

1

Thuốc tây

Cao dán, miếng cao dán, miếng gạc, bông băng, thuốc kháng sinh, thuốc Aspirin, thuốc tiêu hóa, thuốc đau đầu, thuốc cảm cúm, thuốc mọc tóc

2

Thuốc đông y

Nhân sâm, hồng sâm

3

Sản phẩm liên quan đến động vật hoang dã

Đối với hàng hóa trong giao dịch quốc tế được quy định theo Công ước về buôn bán quốc tế các loại động vật (CITES) để trống tiệt chủng.
Ví dụ như: Ngà voi, da cá xấu, da rắn...

4

Hàng hóa trong bảng kiểm dịch như nông sản nông lâm.

Café (như hạt), chè, các loại hạt vỏ cứng; hạt giống; gỗ; nguyên liệu sản xuất sữa; thức ăn cho động vật như chó, mèo; các loại dăm bông, bở.

5

Thực phẩm chức năng

Các sản phẩm Vitamin, các sản phẩm Omega 3, các thực phẩm chế biến Propolis extract, Glucosamine, sản phẩm axit folic, sữa ong chúa.

6

Hàng hóa ghi ngờ vi phạm đến sở hữu trí tuệ

Như phụ kiện các loại giầy dép, túi xách hàng giả.

7

Các loại bánh kéo, thực phẩm

Các loại thuốc lá, gia vị hỗ hợp như nước sốt; thực phẩm liên quan đến chocolate, bánh kéo, sản phẩm loại hạt cứng hay hoa quả chế biến, chè.cà phê đã chế biến, các loại bánh ngọt, bánh quy.

8

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm dưỡng da (như ngăn ngừa tia tử ngoại.chống nếp nhăn, làm trắng da), Mỹ phẩm thẩm mỹ, ...

9

Đối với hàng gửi thêm thì phải có giấy chứng nhận vận chuyển hàng hóa theo bảng danh mục phù hợp hoặc chứng nhận vận chuyển hàng hóa của hàng không.

10

Đối với hàng hóa được ghi nhận không chính xác như tên hàng hóa, giá cả, số lượng, quy cách khi đăng ký thông quan.

11

Đối với hàng hóa kiểm tra thủ tục hải quan khác

Như súng, dao kiếm, thuốc nổ, thuốc phiện

12

Thiết bị điện tử có pin / nam châm

Cần liên hệ trước với CJKX để xác nhận

13

Đối với hàng dạng chất lỏng / chất bột / hóa chất

Cần liên hệ trước với CJKX để xác nhận

Bảng cước công bố dịch vụ

Xem chi tiết bảng cước công bố dịch vụ tại đây

Khiếu nại, bồi thường

a. Khiếu nại
Thời hạn nhận khiếu nại: kể từ ngày nhận hàng đến khi hàng phát đến người nhận;
Thời hạn giải quyết khiếu nại: 01 tháng kể từ khi tiếp nhận khiếu nại của khách hàng;

b. Bồi thường

-   Người có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại:
+ Trước khi vận chuyển hàng: người gửi.
+ Sau khi vận chuyển hàng: người gửi, người nhận.
+ Người gửi hoặc người nhận có thể từ bỏ quyền yêu cầu bồi thường hoặc ủy quyền nhận tiền bồi thường thiệt hại tùy theo từng đối tượng được bồi thường.
-   Điều kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại: Khách hàng được bồi thường trong trường hợp hàng hóa bị mất hoặc hư hỏng 1 phần của lô hàng hoặc cả lô hàng, hàng hóa bị chậm so với chỉ tiêu thời gian cam kết.
-   Mức bồi thường:
+ Đối với hàng hóa bị mất mát, hư hỏng
Mức bồi thường căn cứ vào giá trị thực tế hàng gửi để xác định mức bồi thường. Giá trị thực tế hàng gửi sẽ được xác định dựa trên giá trị khai trên invoice gửi kèm vận đơn. Mức bồi thường được tính như sau:
•    Đối với hàng hóa có giá trị đến 1.400.000 đồng: bồi thường theo giá trị thực tế.
•    Đối với hàng hóa có giá trị lớn hơn 1.400.000 đồng: mức bồi thường là 140.000 đồng/kg, nhưng không vượt quá 1.400.000 đồng/lô hàng.
+ Đối với hàng hóa bị chậm so với chỉ tiêu thời gian cam kết:
•    Bưu điện không chịu trách nhiệm bồi thường do việc chậm hàng được xác nhận lỗi từ hàng không.
•    Trường hợp chậm hàng do lỗi của Bưu điện, Bưu điện sẽ xem xét thực hiện bồi thường, tuy nhiên giá trị thực hiện bồi thường sẽ không quá 1.000.000 đồng.
+ Trường hợp không bồi thường:
Bưu điện không bồi thường cho khách hàng trong các trường hợp sau:
•    Đối với hàng hóa bị tổn thất, mất mát, hư hỏng do điều kiện bất khả kháng như thiên tai, cháy nổ.
•    Do lỗi của người gửi hàng: hàng hóa bị hỏng do đóng gói, hàng hóa bị tổn thất do đặc tính riêng của hàng hóa.
•    Hàng hóa bị tịch thu hoặc bị hủy tùy theo quy chế đối với hàng cấm gửi.
•    Hàng hóa không có người nhận.

 

 

Bưu kiện bay và thủy bộ Là dịch vụ chuyển phát bưu kiện thủy bộ, bưu kiện máy bay từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông qua mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Gói nhỏ bảo đảm Là dịch vụ chuyển phát gói nhỏ có số hiệu từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam với các nước trên thế giới trong khuôn khổ Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) thông qua mạng lưới của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Gói nhỏ TMĐT Asean Pack Là sản phẩm dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thương mại điện tử trên nền dịch vụ bưu phẩm bảo đảm quốc tế theo quy định của UPU và được trao đổi trong phạm vi các nước thuộc khu vực Asean. Dịch vụ cung cấp đầy đủ các trạng thái định vị bưu gửi, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường và khách hàng Thương mại điện tử
Gói nhỏ TMĐT ePacket Là sản phẩm dịch vụ chuyển phát bưu phẩm thương mại điện tử (APP ePacket – Ecommerce packet) trên nền dịch vụ bưu phẩm bảo đảm quốc tế theo quy định của UPU và được trao đổi trong phạm vi các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Dịch vụ cung cấp đầy đủ các trạng thái định vị bưu gửi, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường và khách hàng Thương mại điện tử.
Logistics Quốc tế Là dịch vụ vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn từ người gửi đến người nhận giữa Việt Nam và các nước trên thế giới bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ đi quốc tế. Hàng hóa vận chuyển: các loại hàng thông thường (General), hàng tươi sống (Fresh) không thuộc danh mục cấm nhập khẩu hoặc cấm xuất khẩu của Việt Nam.